Tiết kiệm chi phí kinh doanh nhờ coworking space

ynest.labo-giup-doanh-nghiep-tiet-kiem-chi-phi-nho-coworking-2

Trong những năm trở lại đây, thị trường bất động sản đã có sự chuyển mình mạnh mẽ và rõ rệt, đặc biệt ở phân khúc văn phòng cho thuê cần đáp ứng tất cả nhu cầu của khách hàng, không đơn thuần là những khu văn phòng tẻ nhạt với mức thuê đắt đỏ.


Theo CBRE, dự đoán giá thuê văn phòng Hạng A tại Việt Nam sẽ tăng 3,5% trong năm 2018, bài toán lợi nhuận của doanh nghiệp trở nên khó giải hơn bao giờ hết.

Khi tình trạng bất động sản trở nên khan hiếm và giá thuê ngày một tăng như vậy, khái niệm văn phòng hợp tác (coworking space) được nhắc tới nhiều hơn và hiện đang là xu hướng nở rộ trên thế giới và cả Việt Nam. Ngay từ những năm 2010, người ta đã nhận ra rằng, chi phí để sở hữu chỗ ngồi ​​trong không gian coworking chỉ bằng một nửa so với việc duy trì một bộ máy trong văn phòng thông thường.

Nặng gánh vì chi phí

Điều khiến các doanh nghiệp phải cân nhắc rất nhiều trước khi quyết định lựa chọn văn phòng truyền thống là giá thuê mặt bằng. Với kiểu văn phòng đó, khách thuê sẽ phải thanh toán cho một khoảng không gian nhất định, kể cả có sử dụng hết hay không. Ngoài ra, một hợp đồng thuê dài hạn cùng những điều khoản bắt buộc kèm theo khiến việc chấm dứt hợp đồng trước thời hạn hay các thay đổi khác trở nên phức tạp và tốn thời gian.

Trong bảng số liệu tính toán về chi phí sử dụng văn phòng do Công ty CoGo nghiên cứu, trung bình, một doanh nghiệp nhỏ với số lượng 8 nhân viên phải trả 25 triệu đồng một tháng cho diện tích sàn 50 m2 tại tòa nhà hạng A và 13,75 triệu cho một văn phòng tại tòa nhà hạng C.

Y-Nest Coworking Space là không gian làm việc chung hoàn hảo tại khu vực Minh Khai - Times City Park Hill - Hoà Bình Green City - Hà Nội. Tìm hiểu thêm [ /click ].

Ngoài ra còn có các chi phí cho lễ tân, bảo vệ, vệ sinh văn phòng, bảo trì bảo dưỡng các thiết bị văn phòng, thiết bị điện phục vụ cho hoạt động kinh doanh. Những chi phí này cũng không nhỏ và hàng tháng luôn làm cho các doanh nghiệp đau đầu tìm cách tiết giảm

Cái khó nhất trong thuê văn phòng là vị trí, thông thường văn phòng phải được thuê ở vị trí tốt, thuận tiện giao thông dễ nhớ, dễ tìm. Trong kinh doanh chi phí thuê văn phòng tác động rất lớn đến kết quả kinh doanh vì thế nhiều khi tìm được vị trí đẹp nhưng chi phí cao. Tìm được văn phòng thì việc thiết kế cũng tốn khá nhiều công sức và tiền của để có được một văn phòng sang trọng, tối ưu có đủ không gian cho các hoạt động công việc.

Với mô hình văn phòng chia sẻ (coworking space), doanh nghiệp không phải bận rộn lo toan đến các chi phí phát sinh hàng tháng mà chỉ duy nhất một khoản chi phí thuê khu vực làm việc. Ở vị trí thuận tiện giao thông, được sử dụng đầy đủ các tiện ích phục vụ cho công việc của mình như nhiều phòng họp có nhiều kích cỡ khác nhau, khu tiếp khách, phòng nghe điện thoại cá nhân, khu ăn, nước uống miễn phí với một mức chi phí thấp hơn nhiều so với việc sử dụng mô hình văn phòng truyền thống

Nguồn: A.D & CoGo | cafef.vn, 19.06.2018. Bài gốc: [ /link].

Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà V+, Hoà Bình Green City, số 505 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội
LIÊN HỆ NGAY với chúng tôi để trải nghiệm: 024 6664 1950

Leave Comment

Your email address will not be published.